Hội thảo có sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu trong trong lĩnh vực tài chính từ PwC, Deloitte Vietnam, Deloitte Singapore, cùng các chuyên gia Techcombank, với các nội dung thảo luận chuyên sâu về quy trình quản trị nguồn vốn, nâng cao năng lực quản trị rủi ro, đồng thời chia sẻ các kinh nghiệm và giá trị hợp tác với đối tác tài chính giàu kinh nghiệm để vượt qua những rào cản trong quản trị nguồn vốn và mở ra những cơ hội tăng trưởng mới.

Theo Ông Phạm Hải Âu – Giám đốc Dịch vụ tư vấn Quản trị rủi ro và phát triển bền vững ESG, từ PwC, vấn đề hiện tại và dự báo về dòng tiền luôn là mối quan tâm của nhà quản trị. “Việc chuyển đổi hiệu quả và đột phá cho doanh nghiệp sẽ góp phần quan trọng cho quá trình hội nhập và phát triển bền vững của doanh nghiệp, tiệm cận với các tiêu chuẩn quản trị của quốc tế", ông cho hay.

Các cuộc khảo sát gần đây của Deloitte về quản trị vốn cho thấy mức độ sẵn sàng về công nghệ của các doanh nghiệp Việt Nam còn có khoảng cách khá lớn so với khu vực Châu Á –Thái Bình Dương. Deloitte nhấn mạnh, việc chuyển đổi quản trị vốn là điều cần thiết cho các doanh nghiệp Việt để giải quyết sự phức tạp trong vận hành, tận dụng các công nghệ mới và thúc đẩy chiến lược giữa những thách thức và cơ hội của ngành.

Từ sự phân tích bối cảnh và những thách thức trong việc quản trị nguồn vốn của các Doanh nghiệp Việt Nam, Ông Đỗ Danh Thanh – Phó tổng giám đốc Deloitte Vietnam khẳng định: “Việc quản trị dòng vốn hiệu quả sẽ mang lại lợi ích sớm hơn mong đợi. Đây là yếu tố quan trọng thúc đẩy kinh doanh, giúp doanh nghiệp dự báo tốt nhất, tối ưu các nguồn lực và giảm thiểu các rủi ro thị trường”.

Là ngân hàng tư nhân hàng đầu tại Việt Nam, Techcombank luôn đồng hành, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tăng hiệu quả – nâng vị thế, thông qua cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện, chuyên sâu về ngành. Đồng thời, Techcombank ứng dụng công nghệ tiên phong để triển khai các nền tảng Quản lý nguồn vốn, cải thiện kiểm soát dòng tiền và tối ưu hóa các quy trình quản lý tài chính tổng thể. Ông Phan Thanh Sơn - Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng Giao dịch toàn cầu chia sẻ: “Techcombank luôn đặt ưu tiên tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận kinh nghiệm, hệ thống và các đối tác hàng đầu trên thế giới, để giúp triển khai nghiệp vụ quản trị nguồn vốn nhanh nhất, tiết kiệm chi phí đầu tư hệ thống lớn. Từ đó, mang tới hiệu quả và sự tự tin trong quá trình chuyển đổi số cũng như quản trị nguồn vốn doanh nghiệp”.

Để hiện thực hóa cam kết này, Techcombank đã tiên phong hợp tác với các đối tác uy tín trong lĩnh vực công nghệ tài chính: Kyriba – đối tác cung cấp nền tảng quản trị nguồn vốn đa ngân hàng (TMS), Deloitte – đối tác đảm nhiệm triển khai và hỗ trợ kỹ thuật và PwC – đối tác cung cấp dịch vụ tư vấn nâng cao năng lực con người, quy trình chuẩn và các bộ công cụ đo lường. Sự hợp tác chiến lược này mang đến giải pháp C-Cash, giúp doanh nghiệp Việt chuyển đổi năng lực và số hóa công tác quản trị nguồn vốn đa ngân hàng, góp phần tối ưu chi phí và hạn chế tối đa rủi ro vận hành.

Trong thời gian tới, Techcombank sẽ tiếp tục phối hợp cùng các đối tác, các chuyên gia trong và ngoài nước tổ chức các Hội thảo chuyên ngành để mang đến thông thị trường chuyên sâu theo từng lĩnh vực, với mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp gia tăng lợi thế cạnh tranh, thông qua chia sẻ kinh nghiệm và kết nối mạng lưới.

THÔNG TIN VỀ TECHCOMBANK

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, là một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam, và là một trong những ngân hàng hàng đầu khu vực châu Á. Theo đuổi chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm, Techcombank hiện đang cung cấp các giải pháp tài chính và dịch vụ ngân hàng đa dạng cho 13,8 triệu khách hàng, bao gồm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, thông qua mạng lưới điểm giao dịch trên toàn quốc, cũng như dịch vụ ngân hàng số dẫn đầu thị trường. Phương pháp tiếp cận hệ sinh thái, hợp tác đối tác của Ngân hàng trong nhiều lĩnh vực kinh tế chủ chốt giúp tạo nên sự khác biệt cho Techcombank tại một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Ngân hàng được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) với mã chứng khoán TCB. Techcombank hiện được FiinRatings xếp hạng tín nhiệm A+, được Moody’s đánh giá mức tín dụng cơ bản (BCA) là ba3 và được S&P xếp hạng BB. Ngân hàng được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) với mã chứng khoán TCB.