Ông Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư, ông Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cùng các lãnh đạo sở ngành của tỉnh đã cắt băng khánh thành nhà máy điện gió số 5.

Ông Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư, ông Trần Quốc Nam, Phó Bí thư  Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cắt băng khánh thành nhà máy điện gió số 5.

Ông Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư, ông Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cắt băng khánh thành nhà máy điện gió số 5.

Được biết, nhà máy điện gió số 5 có tổng số mức đầu tư lên đến 1.633 tỷ đồng, với tổng công suất 46,2 MW, quy mô 11 trụ, sản lượng khai thác dự kiến là 136.281 MWh/năm.

Khi đi vào hoạt động Nhà máy điện gió số 5 Ninh Thuận là cột mốc đặc biệt cho chiến dịch hoàn thành 200 MW điện gió và 650MW điện mặt trời với tổng công suất: 853,15 MW của Trung Nam tại Ninh Thuận. Với việc khánh thành nhà máy điện gió số 5 sẽ góp phần đưa Ninh Thuận đến gần với mục tiêu trở thành Trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước.

Nhà máy điện gió số 5 có tổng số mức đầu tư  lên đến 1.633 tỷ đồng, với tổng công suất 46,2 MW, quy mô 11 trụ, sản lượng khai thác dự kiến là 136.281 MWh/năm.

Nhà máy điện gió số 5 có tổng số mức đầu tư lên đến 1.633 tỷ đồng, với tổng công suất 46,2 MW, quy mô 11 trụ, sản lượng khai thác dự kiến là 136.281 MWh/năm.

Đến thời điểm hiện tại, Trungnam Group đã đầu tư nhiều lĩnh vực tại Ninh Thuận, với tổng mức đầu tư khoảng 2 tỷ USD; với các dự án tiêu biểu như: Nhà máy Điện gió số 5 - Ninh Thuận với công suất 46,2 MW, Nhà máy Điện gió Thuận Bắc với công suất 151,95 MW, Nhà máy Điện mặt trời Thuận Nam với công suất 450 MW; Nhà máy Điện mặt trời Thuận Bắc với công suất 204 MW. Tổng sản lượng điện của các nhà máy đạt 2,25 tỷ kwh/năm.

Ngoài tư cách là một nhà đầu tư lớn tại Ninh Thuận, Trung Nam còn thể hiện trách nhiệm cộng đồng bằng việc đồng hành với địa phương bằng những chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội – văn hóa nhằm phát huy các giá trị văn hóa của tỉnh Ninh Thuận.

Ông Trần Quốc Nam, Phó Bí thư  Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại buổi Lễ khánh thành.

Ông Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại buổi Lễ khánh thành.

Theo đó, hơn 83 dự án với số tiền hơn 109 tỷ đồng nhằm nâng cao chất lượng sống của người dân thông qua các dự án hỗ trợ cơ sở hạ tầng, giáo dục, y tế đã liên tục được thực hiện tại địa phương.

Đặc biệt, nhân dịp Lễ khánh thành dự án Điện gió số 5, Trungnam Group đã dành tặng 10 căn nhà tình nghĩa cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Huyện Ninh Phước với tổng số tiền 500 triệu đồng.