Thực hiện hợp đồng giữa Trungnam Group và Sany Group, 23 thiết bị của đợt giao hàng đầu tiên đã hoàn thành sản xuất, nghiệm thu thử tải, vận chuyển và lắp dựng thành công tại dự án Điện gió Trung Nam.

Trong đó có 3 cẩu xích lớn 800 tấn, các thiết bị còn lại sẽ được kết thúc giao hàng vào tháng 12 năm nay.

Ông Nguyễn Tâm Thịnh, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trungnam Group tại buổi ký kết hợp tác với Vietinbank

Dịp này, Trungnam Group và Sany Group đã kí kết hợp đồng cung cấp thiết bị lần thứ hai và kí hợp tác chiến lược. Cụ thể, Trungnam Group sẽ đầu tư thêm lô thiết bị với trị giá hơn 30 triệu USD, nâng tổng giá trị thiết bị đầu tư gần 100 triệu USD cho gần 80 thiết bị cẩu bánh xích, cẩu bánh lốp có tải trọng từ 25 đến 1.250 tấn, trong đó có 18 cần trục bánh xích có tải trọng từ 800 - 1.250 tấn tương đương với 18 dây chuyền cẩu lắp Tubin gió.

Cũng theo thỏa thuận hợp tác chiến lược đã kí, các bên sẽ tiến tới hợp tác toàn diện trong việc triển khai các dự án của Trungnam Group tại Việt Nam.

Được biết, Trung Nam Group được thành lập vào năm 2004, qua hơn 16 năm hoạt động đã phát triển lớn mạnh với đội ngũ cán bộ lên đến hơn 1.500 người, xây dựng hệ thống 15 công ty thành viên, hoạt động trong những lĩnh vực chính gồm: Năng lượng, Xây dựng, Hạ tầng và Bất động sản.

Tập đoàn Trung Nam có 3 cổ đông sáng lập là: Ông Nguyễn Tâm Thịnh góp 2.544 tỷ đồng (tương đương 93,39%), ông Đặng Công Huẩn và bà Nguyễn Phan Sophie mỗi người góp 90 tỷ đồng (tương đương 3,3%).

Ông Nguyễn Tâm Thịnh hiện là Chủ tịch HĐQT tập đoàn Trung Nam. Ngoài ra còn có anh trai ông Thịnh cùng làm việc là ông Nguyễn Tâm Tiến – Tổng Giám đốc và ông Nguyễn Tâm Lộc (em trai hai ông Tiến, Thịnh).

Hiện tại, trong lĩnh vực năng lượng, Trungnam Group hiện là nhà đầu tư số 1 Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng tái tạo; đồng thời là doanh nghiệp tiên phong trong việc triển khai các dự án năng lượng tái tạo tích hợp hệ thống truyền tải điện.

Trungnam Group cũng đang thực hiện nhiều dự án năng lượng tái tạo với mục tiêu trở thành một trong những nhà đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tư nhân.

Riêng Sany Group được thành lập năm 1989, là nhà sản xuất hàng đầu các trang thiết bị cơ giới ngành xây lắp như các thiết bị nâng hạ, thiết bị bê tông, thiết bị làm đường, thiết bị hầm mỏ, thiết bị cầu cảng…