Hai cửa hàng mới sẽ mở ở Hà Nội, đặt tại Vincom Center Metropolis và Aeon Mall Long Biên. Những vị trí đắt giá này dự kiến giúp thương hiệu bán lẻ thời trang Nhật tiếp cận rộng rãi mọi đối tượng khách hàng và mở rộng hoạt động tại Hà Nội.

Cả hai cửa hàng đều có diện tích khoảng 2.000m2, sẽ là nơi trưng bày toàn bộ dòng các sản phẩm LifeWear dành cho mọi đối tượng khách hàng nam, nữ, trẻ em ở nhiều độ tuổi khác nhau của hãng Nhật.

Hồi đầu tháng 3 năm nay, UNIQLO đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại Vincom Phạm Ngọc Thạch, đánh dấu sự có mặt tại thị trường miền Bắc. Trong quý II rồi, hãng cũng đã mở thêm hai cửa hàng ở TP.HCM, tại Vincom Landmark 81 và SC Vivo City.

UNIQLO chính thức ra mắt tại Việt Nam cuối năm 2019 với cửa hàng đầu tiên ở Parkson Đồng Khởi. Hai cửa hàng được công bố hôm nay sẽ nâng tổng số cửa hàng UNIQLO tại Việt Nam lên 6 trong vòng một năm hiện diện tại Việt Nam.

Bất chấp đại dịch Covid 19, Uniqlo mở thêm 2 cửa hàng mới tại Hà Nội

Theo một phân tích của Dairo Murata, JP Morgan tại Tokyo, Uniqlo gần như “miễn dịch” với suy thoái kinh tế. “Chu kỳ kinh tế và xu hướng thời trang không có nhiều tác động đến Uniqlo vì hãng này cung cấp những sản phẩm đời thường và xuất phát từ nhu cầu thực”.

Theo đó, dù cả thế giới phải đối mặt với đại dịch nhưng riêng Tadashi Yanai, ông chủ sở hữu tập đoàn Fast Retailing nổi tiếng với thương hiệu quần áo Uniqlo, tăng thêm 9,2 tỷ USD và hiện trị giá 28,9 tỷ USD, trở thành người giàu nhất Nhật Bản.

Ông Osamu Ikezoe, tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam, cho biết việc mở các cửa hàng mới này là bước tiếp theo trong kế hoạch UNIQLO đã và đang triển khai tại thị trường Việt Nam.

Báo cáo kết quả kinh doanh 9 tháng của tập đoàn mẹ Fast Retailing (kết thúc vào ngày 31.5.2020) cho biết doanh thu từ nhãn hàng UNIQLO trên toàn cầu đã giảm khoảng 2 tỉ USD so với cùng thời điểm năm ngoái, chỉ đạt hơn 12 tỉ USD vì ảnh hưởng của Covid-19.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương (ngoại trừ Nhật và Trung Quốc) đạt hơn 1 tỉ USD, đóng góp khoảng hơn 10% vào doanh thu của UNIQLO trên toàn cầu. Tuy nhiên, báo cáo cho biết "hiệu suất bán hàng phục hồi một cách thuận lợi và vượt quá mong đợi tại Việt Nam vì lệnh giãn cách xã hội đã được gỡ bỏ nhanh hơn so với các thị trường khác."