Ngày 10 tháng 08, HĐQT CTCP Tập đoàn Yeah1 (YEG) có Nghị quyết thông qua nhiều nội dung quan trọng. Trong đó chủ trương ký kết các hợp đồng thương mại, dịch vụ của tập đoàn hoặc các công ty thành viên với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát; điều chỉnh phương án mua tối đa thêm 24% để nâng tỷ lệ sở hữu trong CTCP Truyền thông Trực tuyến Netlink lên 100%.

Yeah1 vừa định hướng vào mảng thương mại đa kênh Giga1 và ký kết đối tác chiến lược với Tân Hiệp Phát

Đáng chú ý hơn cả, HĐQT Yeah1 đã thông qua việc phát triển mảng thương mại đa kênh M2C (manufacturer to consumer) trên thế mạnh nền tảng truyền thông từ Yeah1, với việc cấu trúc các công ty thành viên và các tài sản có liên quan, gọi chung là Giga1.

Sau khi được cấu trúc, Giga1 sẽ bao gồm các mảng kinh doanh và tài sản quan trọng của tập đoàn như: Nền tảng thúc đẩy bán hàng hiệu quả (Mega1, Mega1 Vip); nền tảng loyalty liên minh (Media One); nền tảng phân phối O2O (Mega1 Merchants); nền tảng bán hàng qua KOL (Celuv, SGO48, KOC); nền tảng bán hàng liên kết (Netlink, Yeah1 Publishers); nền tảng thanh toán (Ting, Ví điện tử).

Theo đó, Giga1 là nền tảng thương mại đa kênh đi thẳng từ nhà máy tới người tiêu dùng cuối, gia tăng doanh số bán hàng và tăng quyền lợi cho người tiêu dùng nhờ việc giảm đáng kể chi phí bán hàng (PR - Marketing, khuyến mãi, kênh phân phối,...).

Pháp nhân dự án Giga1 được định giá không thấp hơn 60 triệu USD, do Yeah1 sở hữu 75% sau khi tái cấu trúc. HĐQT Yeah1 cũng đã phê duyệt tổng hạn mức tín dụng cho tập đoàn và các công ty thành viên 200 tỷ đồng, chủ yếu được sử dụng làm vốn lưu động cho Giga1.

Ông Trần Quý Thanh (trái) trong lễ ký kết đối tác chiến lược giữa Tân Hiệp Phát và Yeah1

Trong một diễn biến có liên quan hôm 12 tháng 3 năm 2020, bà Trần Uyên Phương, Phó Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã chi 9,6 tỷ đồng để mua 134.480 cổ phiếu YEG để nâng tỷ lệ sở hữu tại Yeah1 từ 6,76 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 21,61%) lên hơn 6,89 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 22,04%) sau khi Yeah1 ký kết đối tác chiến lược với Tân Hiệp Phát.

Sau sự cố với Youtube, Yeah1 báo lỗ sau thời gian niêm yết trên sàn chứng khoán

Trước đó, trong khoảng thời gian từ ngày 17 tháng 2 đến ngày 19 tháng 2 bà Phương đã chi gần 300 tỷ đồng để mua 6,05 triệu cổ phiếu YEG, đây là lượng cổ phiếu mà ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch HĐQT và ông Đào Phúc Trí, Tổng giám đốc bán ra.

Nửa đầu năm 2020, Yeah1 đạt doanh thu hợp nhất 438 tỷ đồng, lãi sau thuế 6,2 tỷ đồng, còn cách khá xa kế hoạch cả năm (doanh thu 1.800 tỷ đồng, lãi sau thuế 125 tỷ đồng).