DIC Corp thoái vốn chóng vánh tại 2 công ty mới thành lập

Trụ sở chính của Tổng công ty cổ phần đầu tư phát triển xây dựng (DIC Corp).

Tận dụng lợi thế về quỹ đất và sự gia tăng về nhu cầu nhà ở trong những năm gần đây, doanh nghiệp thực hiện nhiều dự án mang lại doanh thu và lợi nhuận tích cực, bao gồm KĐT du lịch sinh thái Đại Phước, KĐT Chí Linh – Vũng Tàu, KĐT mới Nam Vĩnh Yên,…

Kết quả kinh doanh năm 2020 và Quý 1/2021 được ghi nhận khả quan, với 2.487 tỷ đồng doanh thuần (+18% yoy) và 722 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế (+94,2% yoy) năm 2020; 500 tỷ đồng doanh thu thuần (+91% yoy) và 43 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế (gấp 6 lần cùng kì) trong quý 1. Kết quả này có được nhờ Công ty đã chủ động bàn giao đúng kế hoạch một số sản phẩm tại dự án Nam Vĩnh Yên, Gateway Vũng Tàu và Đại Phước. Hết quý 1/2021, DIG đã hoàn thành được 18% kế hoạch doanh thu và 3,7% kế hoạch lợi nhuận.

Các khoản doanh thu chưa thực hiện lớn đang chờ được hiện thực hóa thông qua bàn giao có giá trị lên đến 2.027 tỷ đồng, xấp xỉ doanh thu của doanh nghiệp cho cả 1 năm. Đây là các khoản trả trước của khách hàng tại các dự án Nam Vĩnh Yên, Hiệp Phước,… Qua đó, nếu DIG đảm bảo được tiến độ bàn giao, lợi nhuận 2 năm kế tiếp sẽ có khả năng tăng trưởng tốt.

Giai đoạn 2021 – 2022 là điểm rơi lợi nhuận của DIG với hàng loại các dự án trọng điểm đã hoàn thành thủ tục pháp lý và GPMB cho giai đoạn mới, chỉ chờ được thi công, mở bán mới hoặc bàn giao. Đáng chú ý là các dự án KĐT Du lịch Long Tân, KĐT mới Bắc Vũng Tàu và KDC Thương mại Vị Thanh là những dự án có quy mô đầu tư lớn tại khu vực Vũng Tàu, đều đã có kế hoạch triển khai giai đoạn 1 trong năm 2021, dự báo sẽ được đón nhận tích cực khi thị trường BĐS dân cư phục hồi từ quý cuối năm nay.

Phân tích kỹ thuật DIG

Mua DIG khi vượt mốc giá 27.2 với thanh khoản trên 8 triệu cổ phiếu/phiên

DIG đang đánh trong mô hình tam giác hướng lên

Hôm nay DIG cho “Dấu hiệu tăng giá” với tín hiệu:

- Đường DI+ Cắt đường DI-

- Giá nằm trên mây Ichimoku và được hỗ trợ bởi giá 25 là đường Kijun-sen 65

- Vol hôm nay 6.3tr cổ và gấp đôi hôm qua.

Do đó, tôi khuyến nghị mua DIG với 2 cách như sau:

1. Mua DIG khi mua quanh vùng 25 là vùng nền tích lũy.

2. Mua DIG khi break 27.2 với khối lượng vượt 8tr cổ phiếu/ phiên để có 1 phiên break out.

Mục tiêu của DIG cho 3 tháng là giá 32.000 đồng /cổ phiếu mới mức sinh lời 20% trong 3 tháng là kết quả đáng khích lợi của NĐT.

Trên đây là quan điểm của tác giả về 2 mã SBT và LCG chủ yếu dựa vào phân tích của nhiều trường phái khác nhau. Nếu quý đọc thấy hay và muốn giao lưu. Xin vui lòng truy cập “Diễn Đàn Chứng Khoán Việt Nam” nơi có hàng nghìn nhà đầu tư đang chia sẽ mọi góc độ phân tích kỹ thuật từ F.A đến TA. Nơi mà hàng tuần tôi đều chia sẽ kiến thức của mình “miễn phí” để cùng anh/chị tại “Diễn Đàn Chứng Khoán Việt Nam” thành công hơn khi đầu tư chứng khoán.

(Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của Thuỳ Trang - Sáng lập viên Diễn đàn Chứng khoán Việt Nam)