Cụ thể, dự án điện gió ngoài khơi Phú Cường Sóc Trăng được triển khai bởi liên doanh do Mainstream và Phú Cường Group.

Phối cảnh dự án điện gió ngoài khơi Phú Cường Sóc Trăng.

Phối cảnh dự án điện gió ngoài khơi Phú Cường Sóc Trăng.

Dự kiến sau khi đưa vào vận hành dự án có khả năng cung cấp năng lượng cho 1,6 triệu hộ dân cũng như giảm 1,8 triệu tấn khí thải CO2 mỗi năm. Năm 2023, dự án sẽ cấp điện để hoạt động sinh hoạt cũng như sản xuất kinh doanh.

Được biết, Mainstream là công ty con của Aker Horizons khi doanh nghiệp này sở hữu đến 75% cổ phần của Mainstream.

“Chúng tôi rất phấn khởi được trở thành một phần trong quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam với dự án Phú Cường Sóc Trăng, dự án được phát triển theo tiêu chuẩn quốc tế cao nhất về chất lượng, an toàn, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật và tuân thủ theo quy định về quản lý đầu tư xây dựng”, Ông Cameron Smith, Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương Mainstream Renewable cho hay.

Nói về tiến độ của dự án ông Lê Ngọc Hùng, Tổng giám đốc Mainstream Phú Cường cho biết: “Công ty đang khẩn trương hoàn thành các công tác đầu tư , xây dựng cho 200 MW đầu tiên của giai đoạn 1 với tổng vốn đầu tư khoảng 400 triệu đô la. Dự án được phân kỳ đầu tư 3 giai đoạn, với 400 MW công suất được thiết lập sẽ được phát triển trong giai đoạn 1, 2 và 1.000 MW còn lại sẽ được phát triển sau đó.”

Công tác khảo sát địa chất, địa hình và đáy biển của dự án đã hoàn thành.

Công tác khảo sát địa chất, địa hình và đáy biển của dự án đã hoàn thành.

Về Phú Cường Group, được thành lập đầu năm 2009 với vai trò nhà đầu tư tài chính của các công ty thành viên trong tập đoàn, với tổng số vốn điều lệ hơn 3.500 tỷ đồng. Khởi đầu từ một doanh nghiệp chế biến thủy sản vừa và nhỏ những năm đầu thập niên 1990, công ty đã liên tục phát triển và trở thành một tập đoàn lớn với hơn 20 công ty thành viên hoạt động đa lĩnh vực, đa ngành nghề.