Thưa các anh chị và các bạn,
Hôm nay chúng ta cùng có mặt tại đây để đánh dấu 5 năm ra đời của Group Quản Lý Doanh Nghiệp, và cùng nhìn lại thành quả đáng tự hào của phong trào Tri Thức Chia Sẻ, mà chúng ta đã chung tay làm nên.


Với mong muốn góp tay nâng tầm năng lực kinh doanh của người Việt, nhanh chóng xóa đi khoảng cách trình độ chuyên môn giữa người Việt với thế giới, trong quá trình hội nhập quốc tế của nước nhà. Group Quản Lý Doanh Nghiệp được ra đời với sứ mệnh thúc đẩy sự chia sẻ, lan tỏa trí thức. Khuyến khích người Việt học hỏi, giúp đở lẫn nhau, để cùng nhau tiến bộ, cùng nhau thành công.

Tôi còn nhớ lúc ban đầu, khi group mới được thành lập, chúng ta đứng trước muôn vàn khó khăn, thách thức. Đã có ý kiến nghi ngờ về mục đích và tính bền vững của mô hình hoạt động này.

Ai sẽ chịu chia sẻ miễn phí kiến thức và kinh nghiệm rất giá trị của mình để giúp người khác học hỏi?

Ai sẽ chịu đóng góp công sức để vận hành một mô hình tổ chức phi lợi nhuận mang tính thử nghiệm, không biết có trụ được lâu dài hay không.

Nếu ai cũng chỉ muốn nhận, muốn được học hỏi, chứ không muốn chia sẻ, truyền đạt cho người khác học hỏi, thì coi như mô hình này thất bại.

Vậy mà có lẽ nhờ đáp ứng đúng nguyện vọng, nhu cầu của nhiều người, nên phong trào đã có sự bật lên mạnh mẻ ngay từ những tháng đầu tiên, sau khi ra đời.

Các anh chị và các bạn thân mến,
Tôi còn nhớ, lúc đó nội dung chúng ta chia sẻ, tranh luận với nhau còn mang tính định nghĩa khái niệm. Marketing là gì, thương hiệu là gì, chiến lược là gì, quản trị và quản lý là gì .vv. và vv.

Đã có những tranh luận nảy lửa, dẫn đến cãi cọ và thậm chí xung đột cá nhân, giữa những người có quan điểm, góc nhìn khác nhau.

Nhưng nhờ tranh luận dân chủ và cởi mở vậy mà vấn đề được sáng tỏ. Chúng ta dần đi đến một nhận thức chung về các khái niệm mang tính học thuật.

Qua khỏi giai đoạn đặt nền móng để mở rộng kiến thức, chúng ta đã chuyển sang giai đoạn đi sâu vào kỹ năng với những nội dung chia sẻ, những buổi offline đi sâu vào các kỹ năng chuyên môn cơ bản như Sales, Marketing, Tài chính cho người ngoài ngành tài chính, Quản trị Nhân sự cơ bản, Tổng quan về Chiến lược, Mô hình Kinh doanh, Ứng dụng CNTT vào doanh nghiệp ... Và hiện chúng ta đang trong quá trình đi sâu hơn với những kiến thức, kỹ năng nâng cao, như Tối ưu hóa nguồn lực, Chuyển đổi số, Xây dựng Thương hiệu, Chiến lược và Mô hình Quản lý cho từng ngành hàng cụ thể... và gần đây là ứng phó với dịch CoVid-19 và Kinh doanh trong môi trường Bình Thường Mới.

Ngoài các hoạt động thảo luận online và offline, Group cũng đã thực hiện một số hoạt động mới như Coaching, BizNetworking ... tuy nhiên kết quả chưa được như mong đợi.

Ông Đỗ Hòa, nhà sáng lập Group Quản Lý Doanh Nghiệp

Bên cạnh những buổi sinh hoạt được tổ chức định kỳ mỗi 2 tuần, Group còn tổ chức sự kiện Vietnam Business Outlook vào mỗi cuối năm, nhằm đem đến cho cộng đồng những góc nhìn chuyên gia, ý kiến của các doanh nhân có uy tín về triển vọng kinh doanh năm sau. Giúp mọi người có thêm góc nhìn để hoạch định, tính toán kinh doanh, và giảm thiểu rủi ro.

Hoạt động Tri Thức Chia Sẻ mà group Quản Lý Doanh Nghiệp là hạt nhân, đã được hưởng ứng rộng rãi khắp nơi trên cả nước. Nhiều tổ chức Tri Thức Chia Sẻ lớn, nhỏ đã được các anh chị có tâm huyết với cộng đồng lập ra, giúp lan tỏa tri thức đến khắp mọi miền đất nước.

Thưa các anh chị, thưa các bạn,
Hoạt động Tri Thức Chia Sẻ đã thật sự là nguồn lực tiếp sức quan trọng cho cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp. Nhiều kiến thức, kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp được chia sẻ từ các hoạt động Tri Thức Chia Sẻ, đã được áp dụng vào các tập đoàn lớn, các doanh nghiệp đầu ngành của Việt Nam.

Riêng đối với các doanh nghiệp SME, doanh nghiệp siêu siêu nhỏ và các cá nhân khởi nghiệp, thì hoạt động của phong trào Tri Thức Chia Sẻ là nguồn kiến thức chuyên môn chủ yếu mà họ trông cậy vào để hoạch định kinh doanh cho doanh nghiệp mình.

Hôm nay, tôi xin được thay mặt cộng đồng cảm ơn các anh chị diễn giả khách mời, các anh chị chuyên gia có tấm lòng vì cái chung, đã nhận lời đóng góp công sức, chia sẽ miễn phí với cộng đồng trong thời gian qua. Không có các anh chị, cộng đồng chúng ta không thể có sự tiến bộ về mặt kỹ năng chuyên môn như hôm nay.

Xin cảm ơn các anh chị diễn giả!

Thưa các anh chị, thưa các bạn,
Với tinh thần là một tổ chức xã hội phi lợi nhuận, phí sinh hoạt group chúng tôi chỉ thu ở mức đủ bù chi. Có nhiều buổi sinh hoạt do đề tài cao cấp, hoặc khô khan, nên ít người tham gia, group phải trông cậy vào sự hào hiệp của các cá nhân để bù lỗ.
Nếu không có tấm chân tình của các anh chị doanh nhân, các cá nhân hào hiệp, thì Group cũng không thể tổ chức được các sự kiện lớn, như sự kiện hôm nay.

Điều may mắn của chúng ta là tinh thần "chung tay" của group ngay từ ngày đầu đến hôm nay vẫn giữ được và đã trở thành truyền thống của group. Để có được buổi lể kỷ niệm hôm nay, nhiều tổ chức, cá nhân đã cùng chung tay với chúng tôi để tổ chức. Người thì góp công, người thì góp tiền, người thì tặng quà, người giúp công tác truyền thông, thiết kế, người thì cho mượn xe, người thì lo nước uống ...

Xin cảm ơn các nhà bảo trợ, nhà tài trợ đã cùng đồng hành với group trong 5 năm qua!

Cuối cùng, hoạt động của group cũng không được xảy ra nếu không có các bạn tình nguyện viên, các bạn thành viên tự nguyện tham gia đóng góp công sức, hy sinh thời gian cuối tuần để tổ chức các hoạt động.

Xin cảm ơn các bạn Team Event, Team Membership, Team Coaching, Team Biz Networking và các bạn tình nguyện viên!

Tôi mong rằng chúng ta sẽ tiếp tục cam kết cùng nhau đồng hành, cùng chung tay tạo ra giá trị cho cộng đồng và xã hội. Để một ngày không xa, chúng ta sẽ có những doanh nghiệp Việt mạnh về chuyên môn, không chỉ thành công trong nước mà còn đủ năng lực để vươn ra cạnh tranh sòng phẳng với thế giới bên ngoài.

Xin cảm ơn các anh chị và các bạn!

(Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của ông Đỗ Hòa, nhà sáng lập Group Quản Lý Doanh Nghiệp, CafeBusiness đặt tít và biên tập một số đoạn)