Thị trường đầu tư biến động

Trong phiên ngày 13-5, chỉ số VN-Index mất 56,07 điểm (4,53%), chính thức xuyên qua mốc 1.200 điểm xuống còn 1.182,77 điểm. Trước đó, phiên 9/5/2022 giảm 4,49%, phiên ngày 25/4 ghi nhận giảm đến 5%. Dù các công ty chứng khoán dự báo dòng tiền bắt đáy sẽ xuất hiện giúp đà giảm của thị trường dừng lại. Tuy nhiên tâm lý nhà đầu tư vẫn còn rất thận trọng. Với dòng tiền sẵn có, họ khá e ngại rót vốn vào chứng khoán thời điểm này.

Vàng được xem là kênh đầu tư trả lãi không cố định, trong khi cuối năm 2021, giá vàng tăng từ vùng trên 56 triệu đồng/lượng lên vùng trên 60 triệu đồng/lượng. Thì những ngày giữa quý 2/2022 bắt đầu biến động, 3 tuần gần đây nhất ghi nhận đà giảm kỷ lục. Tính từ phiên ngày 8/5 đến 15/5, chỉ trong 1 tuần, nhà đầu tư trong nước lỗ 1,7 triệu đồng/lượng đối với vàng DOJI, lỗ 1,95 triệu đồng/lượng đối với vàng SJC. Trong khi các chuyên gia vẫn chưa thể dự đoán được vàng sẽ tiếp đà giảm hay quay đầu bật tăng thì kênh đầu tư này không còn là lựa chọn ưu tiên đối với những nhà đầu tư chuộng sự an toàn, ổn định.

Cùng với sự biến động của thị trường chứng khoán, vàng thì giá đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới - Bitcoin cũng ghi nhận đà lao dốc mạnh. Giá Bitcoin từng ở ngưỡng 40.000 USD nhưng sau đó lại lao dốc không phanh. Ghi nhận ngày 12/5, giá Bitcoin chỉ hơn 29.000 USD/đồng, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 7/2021. 

pdat-1652756473.jpg
Bất động sản luôn là kênh đầu tư sinh lời ổn định, giá trị chỉ tăng không giảm.

Không phủ nhận lợi nhuận khủng từ các kênh đầu tư như chứng khoán, vàng, tiền mã hóa vào cuối năm 2021 đến hết quý 1/2022. Tuy nhiên thị trường biến động, rủi ro của các kênh đầu tư siêu lợi ngày càng cao thì bất động sản càng chứng tỏ sức hút của mình nhờ tỷ suất sinh lời tốt, đặc biệt giá trị đầu tư luôn tăng theo thời gian. Nếu như phân khúc đất nền mang đến cơ hội sinh lời vượt trội đến vài chục phần trăm mỗi năm tùy khu vực thì phân khúc căn hộ với khả năng khai thác cho thuê sẽ đem lại hiệu suất ổn định hơn.

Đầu tư căn hộ cho thuê giải pháp “cất tiền” an toàn

Đối với các nhà đầu tư bất động sản, căn hộ cho thuê luôn là một kênh an toàn, lợi nhuận ổn định, nhất là trước bối cảnh nỗi lo lạm phát đang tăng cao. Theo nhận định từ tạp chí Forbes (Mỹ), dù lạm phát có nguy cơ tạo sự bất ổn cho thị trường nhưng lại là cơ hội đối với giới đầu tư bất động sản. Bởi thứ nhất, lạm phát khiến giá cả nhà ở leo thang. Các bất động sản được ngân hàng hỗ trợ áp dụng ưu đãi lãi suất cố định sẽ được hưởng lợi trong giai đoạn này. Thứ hai, lạm phát khiến giá cho thuê tăng, đem lại khoản thu ổn định cho các nhà đầu tư căn hộ, nhà phố cho thuê.

Đó cũng là lý do những căn hộ được bàn giao trong năm tại các khu đô thị lớn nhận được sự quan tâm mạnh mẽ trên thị trường. Bởi xuống tiền ở thời điểm giá còn bình ổn, đến lúc nhận bàn giao đã có thể khai thác cho thuê ngay; nếu xảy ra lạm phát, giá thuê cũng sẽ tăng cao.

Tọa lạc trên Quốc lộ 1K (đường Phạm Văn Đồng nối dài), Diamond Connect là dự án hiếm hoi chuẩn bị cất nóc và bàn giao trong năm nay. Do đó khi vừa ra mắt trong tháng 5 này, dự án nhanh chóng nhận được sự quan tâm của giới đầu tư lẫn khách có nhu cầu ở thực.

pdat2-1652756715.jpg

Diamond Connect dự kiến bàn giao vào cuối năm 2022.

Anh Bình Thanh (ngụ tại Q. Tân Phú) - khách hàng đã đăng ký 2 suất giữ quyền chọn căn hộ Diamond Connect nhận định, thay vì tìm kiếm kênh đầu tư sinh lợi vài chục phần trăm trong ngắn hạn, tôi ưu tiên chọn căn hộ dễ cho thuê để cân đối dòng tiền hàng tháng. Và Diamond Connect là lựa chọn phù hợp đối với tôi lúc này.

Diamond Connect hứa hẹn sẽ đem lại tỷ suất cho thuê hiệu quả nhờ vị trí đắt giá mặt tiền tuyến đường huyết mạch liên vùng, giao điểm kim cương quốc lộ 1K và quốc lộ 1A kết nối mọi khu vực. Ngay khu trung tâm hành chính Dĩ An, gần kề Khu chế xuất Linh Xuân, Khu công nghiệp Sóng Thần,… Xung quanh là hàng trăm tiện ích dịch vụ an sinh, vài phút đến Go! Dĩ An, Vincom Thủ Đức, Giga Mall, Bệnh viện Hoàn Mỹ… cùng loạt tiện ích nội khu cao cấp như công viên, hồ bơi, nhà trẻ, trung tâm thương mại,… đặc biệt là hệ thống thang máy phòng cháy chữa cháy càng đảm bảo cuộc sống an toàn chất lượng cho cư dân. Diamond Connect đang được giới thiệu với giá chỉ từ 36 triệu đồng/m2 kèm phương thức thanh toán linh hoạt 1%/tháng.

Theo báo cáo quý II/2021 của DKRA Vietnam, trong khi tỷ suất cho thuê tại TP.HCM chỉ đạt 3,7 % thì Bình Dương là địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ suất cho thuê căn hộ, đạt 8-12%.

pdat3-1652756903.jpg
TP. Dĩ An với lợi thế về vị trí, hạ tầng, giá thành mềm đã trở thành thị trường căn hộ cho thuê đầy tiềm năng. 

Bên cạnh đó, theo số liệu thống kê dân số và nhà ở năm 2019, với tỷ suất di cư thuần cao hơn 200,4‰, Bình Dương là tỉnh có nhu cầu thuê BĐS cao nhất cả nước, đạt 74,5%.

Với vị trí cửa ngõ kết, TP. Dĩ An được ví như vùng đô thị mở rộng của TP. Thủ Đức. Đồng thừa hưởng trọn vẹn hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị, tiện ích an sinh của TP.Thủ Đức nhưng giá còn mềm là lợi thế vượt bậc của bất động sản khu vực này. Hiện tại đầu tư là cuộc chơi trung và dài hạn, do đó bất động sản nói chung, căn hộ nói riêng được đánh giá là kênh đầu tư ổn định, phù hợp trong giai đoạn này.