Ông Kiều Hữu Dũng, sinh năm 1967. Sau khi tốt nghiệp Học viện Quan hệ Quốc tế, ông công tác tại Nhà máy Dệt kim Hoàng Thị Loan (Nghệ An) với cương vị trợ lý Tổng giám đốc, trước khi trở thành cán bộ Vụ Hợp tác Quốc tế Ngân hàng Nhà nước giai đoạn 1992-1998.

Từ 1998 đến 2001, ông là Phó Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế (NHNN). Từ năm 2001-2003 là đại diện cho NHNN tại Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB). Từ năm 2004-2007, ông Dũng đảm trách vị trí Vụ trưởng Vụ các Ngân hàng - một trong những vụ quan trọng nhất của NHNN.

Tuy nhiên, khi đang ở đỉnh cao trong sự nghiệp công chức, ông Dũng quyết định nghỉ tại NHNN và chuyển ra khối tư nhân, lần lượt đảm nhận Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán ACB, rồi Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Sacombank, Chủ tịch Sacombank từ tháng 3 năm 2014 đến tháng 6 năm 2017.

Sự nghiệp kinh doanh của ông Dũng ghi dấu ấn qua một số chức vụ lãnh đạo doanh nghiệp như: Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thảo Điền; Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Bắc Thủ Đô; Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín; Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư INB; Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Phát triển Thể thao và Giải trí Mễ Trì.

Ông Kiều Hữu Dũng, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn đầu tư KDI Holdings

Giữa năm 2026, giữa năm 2016, ông Kiều Hữu Dũng trở thành người đại diện cho CTCP Khu du lịch Champarama, với chức danh Chủ tịch HĐQT, bên cạnh doanh nhân nổi tiếng Nguyễn Đức Chi, Tổng Giám đốc. Công ty này hiện là chủ đầu tư dự án Champarama Resort & Spa tại Nha Trang (trước đây là dự án Khu du lịch Rusalka).

Một trong những thương vụ quan trọng nhất mà ông Kiều Hữu Dũng khiến giới doanh nhân chú ý chính là cú bắt tay hợp tác với “ông trùm đá quý” Đỗ Minh Phú để thành lập DPV Group. Sau đó, thương trường thêm một phen dậy sóng khi DPV tăng vốn từ 800 tỷ đồng lên hơn 7.800 tỷ đồng vào ngày 10 tháng 3 năm 2017.

Về KDI, khi mới thành lập, Tập đoàn KDI Holdings chủ yếu tập trung vào 2 mảng chính là đầu tư và tài chính. Cùng với thời gian, tập đoàn này đã mở rộng thêm nhiều mảng kinh doanh khác và đã trở thành một tập đoàn kinh doanh đa ngành. Trong đó có thể kể đến những lĩnh vực như bất động sản, nghỉ dưỡng, du lịch, giải trí; nông nghiệp; giáo dục; năng lượng tái tạo…

Ông Đỗ Tuấn Anh (hàng trước, bên trái), Tổng giám đốc Tập đoàn KDI Holdings và Đại diện UBND Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác dự án phát triển khu đô thị mới, tổng mức đầu tư hơn 1 tỷ USD tại Bắc Từ Liêm.

Hiện KDI Holdings đang triển khai 2 dự án tầm cỡ Quốc gia đã được phê duyệt tại Nha Trang và Quảng Ninh. Được biết, đây sẽ là 2 dự án bất động sản du lịch phức hợp trải nghiệm văn hóa đầu tiên.

Bên cạnh đó, Tập đoàn này còn chú trọng đầu tư phát triển các dự án mang tính cộng đồng trong các lĩnh vực nông nghiệp và giáo dục. Đặc biệt, trong lĩnh vực giáo dục, hệ thống KDI Education là đơn vị tiên phong đưa mô hình giáo dục STEAM của người Do Thái Israel vào Việt Nam. Đây là mô hình giáo dục đề cao sự chủ động, sáng tạo, tư duy, phản biện cho học sinh các cấp… Hứa hẹn sẽ là chất xúc tác giúp thay đổi tư duy dạy và học còn nhiều thụ động hiện nay ở Việt Nam.

Theo đó, ngày 26 tháng 7 năm 2020, trong khuôn khổ Hội nghị "Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển", KDI được UBND Hà Nội trao biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư hai dự án tại quận Bắc Từ Liêm.

Theo đó, tập đoàn này sẽ thực hiện dự án công viên với tổng diện tích 134 ha chuyên về nông nghiệp và công nghệ sinh học nhằm bảo tồn, nhân giống và phát triển các loài cây, hoa "đặc sản" mang tính vùng miền của Hà Nội. Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 75 triệu USD. Cùng với đó, KDI Holdings cũng triển khai phát triển khu đô thị mới theo định hướng xanh, với diện tích 22 ha, tổng vốn đầu tư dự án dự kiến khoảng 1 tỷ USD.

Dự án Vega City của KDI Holdings tại Nha Trang, Khánh Hòa là một trong những dự án lớn của tập đoàn đang triển khai

Trước đó, vào ngày 19 tháng 05 năm 2020, Tập đoàn KDI Holdings và Công ty cổ phần Vega City đã tổ chức Lễ Ra Quân dự án Vega City Nha Trang tại Bãi Tiên, Đường Đệ, Phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Dự án có tổng diện tích 43,8 ha trong đó khu B rộng 28,2 ha, khu C rộng 15,6 ha, bao gồm biệt thự, nhà phố thương mại, trung tâm giải trí - văn hóa – nghệ thuật ngày và đêm, khách sạn được vận hành bởi các đơn vị quản lý hàng đầu thế giới như New World Hotel Group, Melia Hotel Internationals, Accor Group.

Ngoài ra, KDI còn đầu tư vào du lịch sinh thái tại Nha Trang. Cụ thể, vào ngày 28 tháng 8 năm 2020, Tập đoàn KDI Holdings Viet Nam và Ri - Yaz Group Malaysia đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực quản lý, vận hành một số tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng. Điều đặc biệt của lễ ký kết là KDI Holdings mời tài trợ thành công cho dự án tái sinh san hô tại khu vực vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà theo đề án hợp tác với Viện Hải dương học Nha Trang.

Theo đó, phía Malaysia sẽ hỗ trợ 100.000 USD cho việc khởi đầu nuôi tái tạo san hô tại vịnh Nha Trang. Khu vực sẽ triển khai việc nghiên cứu tái tạo san hô nằm tại Bãi Tiên - một trong những nơi sở hữu những dải san hô đẹp nhất vịnh Nha Trang, vùng biển hoang sơ với bãi cát trắng trải dài, địa hình độc đáo nhưng những năm gần đây hệ sinh thái san hô đã bị suy giảm.

Ngoài ra, KDI còn đầu tư vào giáo dục và nông nghiệp.

Với giáo dục,KDI Education mong muốn trẻ em Việt Nam được phát triển năng lực toàn diện, sẵn sàng cho những thay đổi lớn vững bước trong hành trình khai phóng giáo dục Việt Nam.

Bên cạnh đó, với nông nghiệp KDI Holdings đầu tư vào dự án KDA nông nghiệp sạch. KDA hướng đến phân khúc nông sản cao cấp trong nước cũng như xuất khẩu quốc tế. Nông trại của KDA được triển khai trên diện tích 100 ha tại tỉnh Đắk Lắk, dự kiến sẽ tăng lên 400 ha trong năm 2021.

“Sau 20 năm với ngân hàng, tôi thực sự bị thu hút bởi những dự án anh Dũng đang làm: bất động sản nghệ thuật, du lịch văn hóa, ứng dụng phương pháp của người Do thái vào đổi mới giáo dục, nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo… Và với tôi, những động lực mới sẽ tạo ra những thành công mới”., ông Đỗ Tuấn Anh nói về sự lựa chọn của mình khi về làm CEO cho KDI Holdings.