Ông Dương được bầu làm thành viên HĐQT độc lập của Vinamilk trong kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên diễn ra vào tháng 4/2017 khi doanh nghiệp này áp dụng mô hình quản trị mới bỏ Ban kiểm soát và xây dựng các Tiểu ban. Trong HĐQT của Vinamilk, ông Dương nằm trong Tiểu ban chiến lược và Tiểu ban lương thưởng.

Sau sự thay đổi trên, số lượng nhân sự HĐQT Vinamilk còn lại 8 người, trong đó bà Lê Thị Băng Tâm là Chủ tịch HĐQT. Số lượng thành viên độc lập cũng giảm còn 2, chỉ chiếm 25% nhân sự HĐQT.

Dù ngoại đạo trong ngành sữa nhưng ông Nguyễn Bá Dương có hơn 35 năm kinh nghiệm trong việc quản lý doanh nghiệp xây dựng. Giới thiệu về nhân sự này, phía Vinamilk nhận định ông là người quyết đoán và có tầm nhìn rộng, đặc biệt luôn coi trọng chữ tín trong kinh doanh.

Sau khi ông Nguyễn Bá Dương từ nhiệm, Hội đồng quản trị Vinamilk sẽ còn lại 8 người, trong đó bà Lê Thị Băng Tâm là Chủ tịch, Thành viên độc lập và ông Đỗ Lê Hùng là Thành viên độc lập.

Ông Nguyễn Bá Dương vừa từ nhiệm HĐQT Vinamilk vì lý do sức khỏe

Hai năm qua là khoảng thời gian nhiều sóng gió tại Coteccons – doanh nghiệp lớn ngành xây dựng do ông Nguyễn Bá Dương giữ vai trò Chủ tịch HĐQT khi xảy ra mâu thuẫn nội bộ giữa nhóm cổ đông chiến lược Kusto và HĐQT.

Mới nhất, đầu tháng 9, một loạt nhân sự cấp cao trong HĐQT của Coteccons đã được phê chuẩn để thôi giữ các chức vụ trước đây dưới thời ông Nguyễn Bá Dương.

Theo đó, ông Vũ Duy Lam, Trưởng ban thư ký HĐQT là và hai thành viên là ông Vũ Kiên Hoà Nhân và ông Trần Quý Việt Tuấn. Công ty thống nhất bổ nhiệm ông Nguyễn Anh Vũ là Thư ký HĐQT thay thế.

Một vị trí rất quan trọng khác của công ty là kế toán trưởng cũng được thay thế. Theo đó, bà Vũ Thị Hồng Hạnh, kế toán trưởng cũng được HĐQT đồng ý miễm nhiệm theo nguyện vọng cá nhân. HĐQT Coteccons bổ nhiệm bà Cap Thị Mai Lê đảm nhận chức danh kế toán trưởng.

Trước đó vào tháng 8, Coteccons ghi nhận nhiều thay đổi về nhân sự cao cấp tại doanh nghiệp này. Ông Nguyễn Sỹ Công đã từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc. Ông Nguyễn Thanh Liêm được bổ nhiệm làm quyền Tổng giám đốc thay thế. Phó tổng giám đốc Trần Quang Quân xin từ nhiệm.

Như vậy, những nút thắt liên quan đến ông Dương tại Coteccons lần lượt được gỡ bỏ. Lần này với việc từ nhiệm thành viên HĐQT độc lập tại Vinamilk xem ra ông Dương ngày càng suy giảm sức ảnh hưởng trong công ty của ông và cả với thương trường.

Ông Nguyễn Bá Dương sinh ngày 22/04/1959, Quê quán Nam Định. Ông Dương đang giữ cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc CTCP Xây dựng Cotec (CTD) từ tháng 8/2004 cho đến nay.

Trước khi nắm giữ những cương vị này, ông Dương từng là Phó Giám đốc kiêm Giám đốc khối xây lắp - Công ty KTXD và VLXD COTEC (từ tháng 6/2002 đến tháng 8/2004).

Trong 12 năm làm việc tại Công ty Công Nghiệp nhẹ số 2-DESCON (từ tháng 5/1990 đến tháng 5/2002) ông Dương từng là Phó Giám Đốc Xí Nghiệp xây dựng và trang trí nội thất, Giám đốc Xí Nghiệp Xây Dựng Số 1, Phó Giám Đốc Công ty Xây dựng DESCON. Ông cũng có 5 năm làm việc trong Bộ Xây dựng (từ tháng 5/1985 đến tháng 4/1990).

Về tình hình kinh doanh, 6 tháng đầu năm 2020, Vinamilk đạt doanh thu hơn 29.600 tỷ đồng, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế là 7.069 tỷ đồng, tăng gần 3%.

Tổng giá trị tài sản của Vinamilk đến cuối tháng 6/2020 là gần 49.600 tỷ đồng, tăng gần 11% so với hồi đầu năm. Vinamilk đang có gần 2.200 tỷ đồng tiền mặt và hơn 16.300 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng.