Khấu trừ các chi phí, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ tăng lên 53 tỷ đồng, gấp 129% so với số liệu báo cáo tự lập. So với kế hoạch doanh thu thuần 2.427 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 67 tỷ đồng, Công ty đã lần lượt thực hiện được 23% chỉ tiêu doanh thu và 61% chỉ tiêu lợi nhuận.

Với việc điều chỉnh này, tính đến ngày 30 tháng 6, quy mô nguồn vốn của TTF tăng gần 64 tỷ đồng sau soát xét, lên 2.194 tỉ đồng. Trong đó, tổng nợ vay ngắn hạn và dài hạn hơn 500 tỉ đồng. Hết quí II, TTF vẫn còn lỗ lũy kế 2.966 tỷ đồng trong khi vốn chủ sở hữu hiện tại âm 559 tỷ đồng.

Ông Mai Hữu Tín, điều hành công ty sau 3 năm, đã tạo ra những chuyển biến tích cực về hoạt động sản xuất kinh doanh, qua đó cải thiện doanh thu cũng như lợi nhuận của TTF

Ngoài ra, Nhóm Công ty cũng đã trình bày các khoản vay với ngân hàng và bên thứ ba đã quá hạn hoàn trả với tổng số tiền là 126 tỷ đồng. Các điều kiện này cho thấy sự tồn tại của yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của nhóm Công ty.

Liên quan đến khoản bồi thường chưa đủ điều kiện ghi nhận nói trên, mới đây, TTF đã có thông báo về việc ông Võ Trường Thành và ông Võ Diệp Văn Tuấn (con trai ông Thành) đã hoàn tất việc chuyển giao tài sản theo thỏa thuận khắc phục hậu quả với Gỗ Trường Thành.

Lợi nhuận sau kiểm toán của TTF tăng đột biến lên đến 129% so với báo cáo tự lập có giá trị 53 tỷ đồng

Trước đó, đại hội đồng cổ đông năm 2017 đã chấp thuận việc hai lãnh đạo cũ khắc phục một phần hậu quả do trách nhiệm quản lí yếu kém bằng cách chuyển giao quyền sở hữu tài sản cá nhân và người liên quan sang công ty theo qui định pháp luật.

Theo kế hoạch, tài sản khắc phục hậu quả của ông Võ Trường Thành và con trai là ông Võ Diệp Văn Tuấn gồm hơn 15,4 triệu cổ phiếu TTF. Ngoài ra, tài sản khắc phục hậu quả của hai cá nhân trên còn là phần vốn góp tại một số công ty với tổng giá trị gần 57,4 tỷ đồng, bao gồm CTCP Trường Thành, CTCP Chế biến Gỗ Trường Thành, Nông Lâm Nghiệp Trường Thành, Phú Hữu Gia, Trường Thành Xanh...

Sau khi giải quyết xong những rắc rối liên quan đến cựu chủ tịch Thành, TTF có thể đổi tên thành Total Funiture với những định hướng chiến lược mới.

Một vấn đề có liên quan khác là năm 2020 TTF cũng đã lên kế hoạch phát hành 57,94 triệu cổ phần cho DongABank nhằm hoán đổi hơn 123 tỷ đồng nợ vay đã quá hạn từ năm 2016. Giá phát hành của mỗi cổ phần trong đợt này là 2.128 đồng/cp (thị giá hiện nay của TTF là 2.080 đồng/cp). Nếu hoán đổi thành công, vốn điều lệ của TTF sẽ tăng từ 3.112 tỷ đồng lên hơn 3.691 tỷ đồng.

Trên thị trường, cổ phiếu phản ứng khá mạnh với thông tin tích cực trên, liên tiếp kịch trần 3 phiên và chốt ngày 28 tháng 8 tại mức 4.130 đồng/cp, tức tăng hơn 2 lần kể từ đầu tháng 4 tháng 2020.