VnIndex tăng mạnh mẽ 20 điểm cuối phiên, STB, CTG, VPB bứt phá

Bằng chứng là phái sinh nhưng ngày qua là ngày luyện tinh thần thép khi hôm qua short ăn hơn 40 điểm thì nay long ăn hơn 35 điểm. Nếu hệ mới tham gia cháy tài khoản cũng là chuyện bình thường. Nhìn lại thì % tăng của hôm nay không thể bằng những gì đã mất của hôm qua nhưng VNI đã có một kết thúc cuối tuần đẹp khi giữ điểm và quay lại được xu thế tăng ngắn hạn sau phiên hôm nay dừng chân ở điểm số 1248 điểm.

Sau ngày chết chóc hôm qua tâm lý là hoảng sợ vì những thông tin tràn lan là căng magin giống với lần trước là ngày 19/4 lúc sập. Thị trường mở cửa với tâm lý hỗn mang, kẻ bán người mua căng thẳng trong những phút đầu tiên. Thị trường từ xanh nhẹ rớt ngay hơn 10 điểm cũng kịch bản xấu và nhiều mã cắm đỏ. Dù những lực kéo điểm số quay lại gần tham chiếu và xanh nhẹ đã phần buổi sáng nhưng lực mua yếu cộng tâm lý nên thị trường lội lên lội xuống và buông xuôi. Đến phiên chiều mở đầu là lực kéo mua đột biến từ đây thị trường có một cú kéo mạnh từ đỏ 7 điểm lên xanh mạnh bất ngờ lên 8 điểm và một cũ lắc nhẹ vọt lên hẳn hơn 15 điểm trong sự bất ngờ, kết thúc viên mãn với điểm số cao nhất phiên và lấy lại ½ điểm số ngày hôm qua.

VnIndex tăng mạnh mẽ 20 điểm cuối phiên, STB, CTG, VPB bứt phá - Ảnh 1.

Biến động giá cổ phiếu ngân hàng phiên hôm nay

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/04, bại binh phục hận VNi có một phiên cuối tuần tạo tâm lý vui vẻ hơn hẳn khi tăng 20.71 điểm tức 1.69% về mức 1248.53 điểm ; HNX-Index dù có những nỗ lực kéo điểm nhưng vẫn ghi nhận một phiên đỏ khi giảm 3.41 điểm tức 1.19% về mức 283.63 điểm. Sàn UPcom có lực hồi tốt lấy lại gần như điểm số hôm qua khi tăng lại 0.65 điểm tức 0.82% về mức 80.40 điểm.

Giao dịch tiếp tục ở mức tốt đều đều mức 20.000 tỷ đồng, HOSE ghi nhận mức 20089 tỷ đồng, HNX mức 2389 tỷ đồng và UPcom đạt mức 912 tỷ đồng.

Thị trường quay đầu, khối ngoại cũng quay đầu khi chấm dứt chuỗi bán ròng là một phiên mua ròng khá ấn tượng hơn 339 tỷ đồng ở HOSE, mua ròng với rất nhiều mã như VIC, VNM, VCB, STB… và bán ròng mạnh với VRE, VPB và cũng có điểm đáng chú ý ở MWG có giao dịch thỏa thuận hơn 8 triệu cổ của khối ngoại toàn mức xanh mạnh hoặc giá trần.

2021-04-23-170841-4765-1619172585.png

Trên sàn HoSE, khối ngoại mua ròng trở lại sau 6 phiên bán ròng liên tiếp với giá trị đạt gần 351 tỷ đồng

Mất vì VN30 thì nay được cũng nhờ VN30 khi có mức tăng 29.86 điểm trái ngược hôm qua thì hôm nay có 26 mã xanh trong đó 2 mã tím là STB và KDH những cú lội ngược và lấy lại điểm hôm qua ghi nhận CTG, VPB, MBB hay MWG, SSI, TCH tăng cực kì thuyết phục. Mức tăng này có đáng mừng hơn vì ngày hôm qua giảm điểm ở VRE và MSN lăn đùng ra sàn thì hôm nay 2 mã này xanh hồi lại nhưng sức tăng điểm lan tỏa là điều đáng hy vọng nhất.

Midcap đánh hay và là phiên hồi phục mạnh nhất trong 2 tuần vừa qua với rất rất nhiều mã, dù mức tăng có thể không bằng được điểm số mất hôm qua nhưng sau chuỗi ngày cưa chân thì niềm tin có quay trở lại khi có những cái nến xanh chân dài. Đà hồi phục được lan tỏa khắp thị trường khi HOSE có mức tăng 305 mã trong đó 18 mã trần và chỉ có 115 mã đỏ. Những màu tím điểm danh là KBC, LPB, ANV ngọn cờ đầu đi cũng rất nhiều mã như GMD, GEX dòng chứng khoán dập mạnh nhất hôm qua cũng hồi mạnh mẽ như SHS, MBS, HCM, VND… dòng bank như OCB, TPB, HDB…

Penny phân hóa và những mã hồi thì hồi mạnh nhưng những mã chết chết hẳn như họ nhà FLC hồi với KLF, AMD, FLC màu xanh nhưng ROS lại đỏ, các dòng như DLG, ACM, HAG vẫn màu xanh lơ nhưng SJF, MST lại màu tím và đi theo mỗi câu chuyện riêng.

Phiên giao dịch 23/4: Bại binh phục hận

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Thị trường có phiên tăng điểm lấy lại xu thế khá ấn tượng cho ngày cuối tuần dù vậy trong giai đoạn này vẫn chưa có gì là chắc chắn cả. Giai đoạn trước đó nữa vẫn 1 nến xanh dài mà ngay lập tức gặp một nến đỏ dài là chuyện bình thường. Mục đích rung lắc quay chong chóng đã diễn ra và sự xáo trộn các danh mục cũng như tâm lý kẻ bán người mua đã cơ bản cho trật tự mới. VNI kết thúc tuần là một nến xanh doji râu dài cả trên cả dưới là quá thành công cho tuần đảm bảo cho xu hướng vẫn đi lên trong tương lai là ủng hộ lắm rồi. VNI ngày vẫn trên MA20 cho tăng ngắn hạn sẽ có nhiều cản ở vùng 126x vì tích lũy ở đó cũng cực nhiều khoảng hơn 2 tuần, midcap bị kẹp vẫn còn khá nhiều và đường đi lên lúc nào cũng khó khăn hơn là tụt xuống.

Sang tuần tới là hy vọng 2 ngày sẽ tăng kha khá trở lại và khó khăn sẽ ở cuối tuần khi hàng bắt đáy về cộng áp lực chốt trước kì nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Đối với nhà đầu tư cá nhân vẫn là cầm cổ gì quan trọng hơn là điểm số thị trường. Mỗi danh mục mỗi tài khoản khác nhau vì định hướng của mỗi cá nhân giờ ngồi lại xem xét và đưa ra hướng mục tiêu không để tâm lý xem bảng điện quá nhiều.

Danh mục cá nhân có chút sai lầm khi mất hàng hôm qua những mã cứng như CRE, STB vì dồn lại danh mục hôm nay ngồi xem nhiều và có mua thêm nhẹ các mã cũ cùng lướt T0 như SBS, SHS, OCB. Mọi người có thể add sdt vào room thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay mua đầu cơ với POM, SJS, LHG mua thêm với VPB, MWG trong khi bán QNS, DGW, TCM… Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website Protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216 hoặc truy cập room Zalo: tại đây