Khối ngoại đẩy mạnh bán ròng hơn 290 tỷ đồng trên HoSE, tập trung gom VIC

Mở cửa là tâm lý tốt theo phiên hôm qua rồi, dù gặp phải những cản trở nhất định đầu giờ thị trường có nhúng đỏ nhẹ nhưng ý chí quyết tâm đánh lên mà nhất là của VIC là ngọn cờ đầu. Dòng bank các bank dưới lan tỏa theo tiếng gọi SHB khi có 3 phiên trần cứng đã kêu gọi lên là STB, LPB, VIB quá mạnh. Sự lan tỏa sau đó kéo thị trường tăng điểm mạnh mẽ hơn và càng về cuối phiên càng mạnh về điểm số lẫn tiền được bơm vào thị trường. Nhà đầu tư lao vào quên đi những ngày chỉnh khắc khổ. Đúng là trong giai đoạn bỏng lửa vẫn luôn là những cơ hội siêu lợi nhuận. Phiên tăng điểm hai con số thứ hai của VNI lại mơ ước để VNI chạm tay lại 1200 một lần nữa.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 30/3, VNI có phiên tốt hơn về chất ngày hôm qua khi điểm số tăng 10.68 điểm tức 0.91% về mức 1186.36 điểm ; HNX-Index tiếp tục xu thế tăng của mình tăng 4.98 điểm tức 1.80% về mốc 281.14 điểm. Sàn UPcom đảo chiều từ đỏ lên hồi xanh và chỉ xanh nhẹ 0.11 điểm tức 0.14% về mốc 80.63.

HOSE nay tiếp tục duy trì gần như trọn vẹn cả phiên khi đến 2h41 mới nghẽn. Thị trường vẫn có thanh khoản tích cực ở mức cao như HOSE đạt mức 16948 tỷ đồng, HNX đạt mức 2783 tỷ đồng và Upcom đạt mức 1165 tỷ đồng. Lâu lắm rồi mới chứng kiến một phiên mà giao dịch đạt con số không tương của STB như vậy tăng trần và thanh khoản 99.9 triệu.

Thị trường tăng mạnh, khối ngoại vẫn bán ròng gần 200 tỷ đồng trong phiên 30/3 - Ảnh 1.

Trên HoSE, khối ngoại tiếp tục bán ròng 287 tỷ đồng trong phiên hôm nay.

Khối ngoại dù vẫn quay lại bán ròng rát trở lại mức 287 tỷ đồng trên HOSE tập chung vào bán VRE, VHM, VCB khiến đì chỉ số nếu không đã có con số tốt hơn.

VN30 dù phân hóa nhưng số mã xanh vẫn chiếm ưu thế đặc biệt đầu tàu VIC tăng 3.7% và trong phiên đã có mức tăng tốt hơn đóng góp hơn 3.7 điểm cho thị trường rồi. Cùng STB, MSN, TCB, VPB làm một điểm số VN30 đã mức 1190 điểm.

Min cap cũng phân hóa ở các dòng nhưng nhìn chung thì màu xanh chiếm ưu thế, Nổi bật alf dòng dệt may với TCM, STK, MSH vẫn rực rỡ. Dòng bank lại là cứu tinh của thị trường và lần này lại biểu dương nhóm bank dưới và với câu chuyện cải tổ và thay đổi cơ cấu cổ đông như STB, LPB, SHB đang tạo ra những câu chuyện quá hấp dẫn. Giai đoạn có thê rkieems lợi nhuận quá tốt của những cổ phiếu này. Cùng SSB, EIB, VIB các bank chiếm tỷ trọng và món ăn quá hấp dẫn với nhà đầu tư.

Penny hôm nay giảm nhiệt ở các mã nhưng với họ nhà FLC thì vẫn sừng sững với FLC, KLF, AMD, HAI, ROS vẫ một màu Tuyết Sơn Phi Hồng và nhiều nhà đầu cơ đã có lợi nhuận quá nhanh quá khủng ở các mã nay. Chưa ai biết nó sẽ kết thúc nhưng cuộc chơi là quá kinh điển.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Phiên nay đã cởi mở hơn rất nhiều rồi, ý chí đánh lên là đã thấy. Cá nhận mong phiên nay chỉ là xanh nhẹ đpạ ở trên 118x mà tốt hơn tưởng tượng. Ngày mai là ngày hàng về của phiên rũ bắt đáy ngày thứ 6 tuần rồi. Áp lực chốt lời sẽ có nhưng chỉ là ngắn, sẽ có rung lắc trong ngày mai và kể cả là một phiên đỏ nhẹ cũng được không sao cả. VNI đã có ý chí và tâm lý rồi nên mức chào đón tháng 4 là kiểm nghiệm 1200 chứ không còn là 118x nữa. Còn những tay to chưa lên tiếng như VCB, VHM, VNM sẽ là những quân bào làm giữ điểm sắp tới. Chúc mừng những nhà đầu tư vượt qua cơ dông bão vừa qua và chờ đợi cũng như chọn cổ vẫn có lợi nhuận như thường.

Danh mục cá nhân hôm nay cơ cấu lại khi chốt lời MSB, cut KSB lấy tiền mua được STB quá ngon và lời 6% ngay trong phiên mua thêm các mã cũ CRE, OCB, HDG, NLG, DXG, TCB. Mọi người có thể add sdt vào room thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay bán các mã như CSM, PLX, VCR, NRC…. Và mua thêm những hàng có sẵn như STB, VIB, EVF….. Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216  hoặc truy cập room Zalo: tại đây