Giá trị khớp lệnh Hose lập kỷ lục 20.000 tỷ, VN-Index tăng mạnh nhất Châu Á phiên 12/4Như các bài nhận đỉnh trước thì giai đoạn đi ngang vừa rồi đang chờ đợi và các MMS không dại đánh sập đoạn này làm gì. Thị trường diễn biến xanh lại quá bất ngờ, điểm số đỉnh của đỉnh bất ngờ, dòng tiền ào ạt bất ngờ, sàn HOSE tự dưng lại được nâng cấp công suất... bất ngờ. Khép lại một phiên quá mỹ mãn khi VNI xanh mạnh giữa trời biển Châu Á nay khá đỏ.

Mở cửa là sắc xanh đã lan tỏa tâm lý ngay từ lúc đầu rồi, VNI có mức tăng ngay hơn 6 điểm với kịch bản cũ trong tuần qua là giữ vài trụ, nổi sóng của các cổ phiếu có game vẫn tím tái không hiểu vì sao. Thị trường chỉ nhúng gần về tham chiếu và nhanh chóng sau đó bật lại không điểm dừng. Thanh khoản dòng tiền ào ạt đổ vào các cổ phiếu trụ được kéo mạnh nhất là các mã trong VN30. Càng về phiên chiều điểm số lại càng tăng khủng là 10 điểm, 15 điểm và kết thúc kinh ngạc ở điểm số 1252 điểm. Đỉnh chóp mới lại được ghi nhận cho VNI. Đặc biệt là sàn HOSE khỏe đến lạ chứa thanh khoản lên đến hơn 20.000 tỷ. Phiên chiều toàn bộ mong ngoáng đơ mà chẳng thấy đâu cho đến gần cuối hết phiên mới nghẽn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/04 VNI có phiên tăng quá mạnh tăng 20.79 điểm tức 1.69% về mức 1252.45 điểm; HNX-Index có phiên tăng tạm chấp nhận thêm 1.74 điểm tức 0.59% về mốc 295.53 điểm. Sàn UPcom tăng khá tốt mức 1.09 điểm tức 1.31% về mức 84.10 điểm và tiếp tục là con số khủng khi có tới 52 mã màu tím.

Chưa có thông báo chính thức nhưng HOSE có vẻ đã có động thái sửa chữa và nâng cấp để chứa thêm lệnh. Thanh khoản HOSE nay đi vào lịch sử đạt mức 21.517 tỷ đồng với lượng khớp hơn 890 triệu cổ phiếu cho thấy hoạt động sôi nổi đến mức nào. HNX đạt mức 3212 tỷ đồng và upcom đạt mức 1255 tỷ đồng cho ngày hôm nay.

Giao dịch khối ngoại có hơi ngược khi thị trường lên nhưng lại bị bán ròng. Khối ngoại bán ròng ở HOSE hơn 212 tỷ đồng bán mạnh ở các mã như VPB, VCB, VHM trong khi mua ròng cực nhiều ở VIC, VRE, STB,...

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE. Nguồn: FireAnt.

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE.

VN30 tăng quá khủng và có chăng cũng cộng thêm từ biến động thêm ở phái sinh khí VN30 tăng 24.93 điểm dù chỉ có 20 mã xanh. Mình VIC tăng 5.7% góp cho Vni tăng hơn 6.4 điểm cùng đó là NVL, VHM, HPG cùng nhóm bank như CTG, BID, VCB đã làm lên điểm số ngày hôm nay quá rực rỡ.

Midcap cũng được lan tỏa nhưng không đồng đều khi theo nhóm ngành, manhk mẽ và thu hút dòng tiền nhất vẫn là nhóm bank như VIB, LPB, STB, MSB, chứng khoán như VND, SSI, MBS, SHS.... và hôm nay góp thêm tiêu biểu là dòng BĐS khu công nghiệp với KBC và ITA là điểm sáng, nhóm BĐS như LDG, NLG, NVL.... Nhóm dầu khí vẫn bị đè nén và ngược chiều đỏ điểm và nhìn chung thì thị trường phân hóa cũng như tuần trước khi kẻ xanh mạnh người vẫn lầm lũi đỏ và xui nếu cầm sai tài khoản vẫn đỏ.

Penny cổ phiếu game liên tiếp dậy sóng không ngừng bằng chuỗi này tím tái liên tiếp với họ nhà FLC là ROS, KLF, AMD vẫn tím, các cổ như QCG, TGG, SJF, TNI, FIT, HAG, HQC vẫn chưa có điểm dừng, ...

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Mở bài đầu tuần hôm nay là bát ngờ với nhiều dự tính mới, điều đúng là thị trường vẫn sẽ lên với bài kéo vòng quanh các trụ trong đó VIC, VHM là nhân tố góp điểm, các cổ game nhiều như nấm và vẫn tạo sức hấp dẫn quá mức. Vni hiện tại đã phá đỉnh và vẫn sẽ đi tìm đỉnh mới nữa trong dài hạn. Điểm số mong hiện tại là 127x và nhiều mã vẫn sẽ tăng bất ngờ với thanh khoản khủng Nến xanh dài đẹp kèm thanh khoản tốt, xu hướng vẫn là hướng lên đẹp. Điều hơi e ngại chút là tuần đáo hạn phái sinh và tỷ lệ magin liệu đã cao chưa. Tạm thời vẫn là ngày nào tính ngày đó khi vẫn nhiều mã hấp dẫn lướt T+ cũng như những mã mở taget thêm cho mình thì vẫn kiếm được lợi nhuận. Chứng khoán chưa bao giờ sôi động đến thế nên đừng bỏ lỡ cũng đừng là người ôm cục than nóng khi nó ở đỉnh.

Danh mục cá nhân hôm nay có mua mới 1 mã khá thơm lướt ngắn hạn là SBS làm hơn 7% trong phiên chốt lời ngắn hạn CRE và giữ với các mã cũ có sẵn BVS, TCH, OCB, STB, DXG, TCB . Mọi người có thể add sdt vào room thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay mua mới với SSI, HAH, TIG, MHC, … mua thêm HPG, LDG bán TDP chốt lời. Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216 hoặc truy cập room Zalo: tại đây