SHB giảm sàn, VN-Index tăng gần 12 điểm

Nhiều điều mới trên sàn mà nhà đầu tư cần chú ý giai đoạn này:

-     Giao dịch giờ tập chung buổi sáng, buổi chiều nghỉ nên chủ động mua bán sớm.

-     Cổ phiếu có game có thể trần sàn tích tắc hoặc những lệnh mua vài chục triệu cổ quá dễ nên hãy coi là bình thường đừng hốt hoảng, kí tên FLC, SHB, STB, …

-    Đừng khinh cổ phiếu penny vì giai đoạn qua có những cổ ăn bằng lần rất nhiều cổ như vậy MST, TSC, TGG, HUT, SBS, DLG, HQC, họ nhà FLC, ... Không khuyến nghị mua bán nhưng quan trọng bạn đang đứng ở đâu ở cổ phiếu đó.

-    Một cổ phiếu có thể bất ngờ trần đừng cố gắng tìm tin tức ngay lập tức vì nó vì thích thì nó trần xong vài tuần sau mới có tin tức.

-    Nhiều cổ phiếu vẫn chưa thấy đỉnh MBB, VIB, LPB, HPG, FPT, CTG, VPB, … giống như thị trường có điểm số mới vậy đừng tìm đỉnh.

-    Quỹ mua bán giờ không chọn cuối phiên và giờ hay mua bán đầu phiên.

-    Bạn vẫn có thể lỗ trong uptrend nếu chọn sai cổ phiếu.

Ngày hôm nay VNI lấy lòng một số cổ trụ dù điểm số tăng quá mạnh nhưng vẫn nhiều cổ đỏ lặng lẽ. Dòng tiền vẫn cuồn cuộn và bị hãm đà về thanh khoản nên nhiều chỉ số phân tích kỹ thuật có điểm chưa đúng. Với ngày hôm nay khả năng là mở cửa ATO được mua bởi quỹ FUBON nên trong phiên có lúc hàng loạt màu tím như VIC, VHM, VJC, ... Khuấy động tị trường sôi sục. VNI mở cửa mở cái GAP to chưa từng thấy hơn 21 điểm. Diễn biến trong phiên dù có rung lắc và cổ phiếu dần về với giá trị thị trường nhưng một phiên phân hóa cực mạnh và vẫn nhiều tài khoản bị đỏ. Tiền đổ quá nhiều và thị trường nghỉ sớm ngay những phút đầu giờ chiều và đóng cửa mức 1236 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 05/04, VNI có phiên tăng điểm thứ 6 liên tiếp từ đáy 1134 tăng hôm nay thêm 11.60 điểm tức  0.95% về mức 1236.05 điểm; HNX-Index đã điều chỉnh và nếu công thần cũ là SHB thì nay thành tội đồ điểm số khiến SHb mất trong phiên ATC hơi đau mất 3.65 điểm tức 1.24% về mốc 291.24 điểm. Sàn UPcom  du trì sắc xanh khá tốt khi tăng 0.57 điểm tức 0.69% về mốc 82.84 điểm.

Cởi mở hơn niềm hy vọng là cú test thanh khoản cuối tuần rồi của các công ty chứng khoán với sàn nhưng để khắc phục vẫn còn là đợi chờ, sống chung. HOSE đạt mức kì vọng  16815 tỷ đồng, HNX đạt mức 2452 tỷ đồng và Upcom đạt mức 1449 tỷ đồng. Khối ngoại nhen nhóm trở lại việc mua ròng của mình khi nay mua ròng mức 123 tỷ đồng trên HOSE với việc mua ròng VHM, VRE, STB, MSN, HPG,...

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE. Nguồn: FireAnt.

Diễn biến giao dịch khối ngoại sàn HoSE

VN30 vẫn hấp dẫn dòng tiền và các bank, dòng VIN vẫn là trụ cứng cựa mang lại điểm số hôm nay. VCB sau bao ngày cất tiếng tăng 4,3% đóng gọp chung cho thị trường  tới 4,1 điểm cùng đó là CTG, BID, MBB …tiếp tụ đà tăng và thêm điểm số quá vừng sau khi thoát khỏi gông 1200. Đặc biệt bộ ba VIN là VRE, VHM, VIC được chú ý vì khi các quỹ đổ bộ những mã này được khá ưu tiên chọn lựa.

Mincap tạo cuộc chơi khá hay cấn và phân hóa quá mạnh khi những cổ vẫn trần vẫn tăng mạnh thì những cổ cắm lao đầu. Hơn 201 mã đỏ trên thị trường cũng khá căng và áp lực dù thị trường tăng tới hơn 11 điểm. Dòng chứng khoán ghi nhận vẫn khỏe như SSI, BVS, MBS, HCM vẫn giữu được sắc xanh và đặc biệt nhất là VND dư trần cứng hơn 5 triệu cổ phiếu ngay tư đầu phiên sau nước đi tiên phong chuyển sàn làm giảm nghẽn lệnh cũng như có kết quả kinh doanh dự kiến quý 1 cực kì khủng kèm số lượng mở mới tài khoản top 1. Thị trường nhắc đến một vài mã đột biến như DPG, PMG máu tím hay tăng mạnh như PPC, VGC, STB, NVL, EIB… là những điểm đáng chú ý hay SHB đổ sàn những phút cuối gây bất ngờ cho nhiều nhà đầu tư như lúc nó trần vậy.

Penny lên cũng nhiều như họ FLC hồi phục, các mã penny như HQC, TNI, SJF, TGG, TSC .. trần cứng hay lên mạnh như HUT, MST,...

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Điểm số thì vẫn tăng nhưng chỉ do nhóm trụ dẫn điểm thay nhau hôm nay là VCB. Về điểm số thì không quá quan tâm lắm khi vượt 1200 nên có thể quanh quẩn 1230 hay 1240 tích lũy lại cũng bình thường > VNI mở GAP 2 lần quá nhanh và vượt cả ngoài biên bolingger band nên có chỉnh vào trong biên cũng bình thường. Các nhịp hoặc phiên chỉnh đánh giá giờ không quá mạnh và chỉ trong phiên cũng có luôn. Giai đoạn vẫn là chọn cổ nào có ăn thì vẫn là dòng trụ chiếm lượng tiền nhiều, mincap chọn cổ mà đánh mà giữ mà mua thêm và penny thì săn điểm vào tốt. Chính xác không vui lắm với phiên nay khi điểm cao mà cổ nền chung không tăng lắm. Việc cổ vũ mua bán của quỹ cũng đang phân hóa cổ phiếu rõ rệt hơn nữa nên nhà đầu tư có thể theo dõi động thái này. 

Danh mục cá nhân hôm nay có mua mới với BVS bán với NLG và xem các mã cũ vẫn giữ TCH, CRE, OCB, STB, DXG, TCB . Mọi người có thể add sdt vào room thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay  mua mới với NVL, ELC,… bán HLD chốt lời. Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216 hoặc truy cập room Zalo: tại đây