Dragon Capital vừa thông báo rằng CTBC Investments, một trong những công ty quản lý tài sản hàng đầu tại Đài Loan, đã ra mắt CTBC Vietnam Equity Fund, trong đó Dragon Capital là đơn vị tư vấn cho quỹ mới này.

Theo Dragon Capital quỹ sẽ hỗ trợ CTBC Vietnam Equity Fund xây dựng danh mục cổ phiếu niêm yết Việt Nam, cũng như cung cấp cho đội ngũ đầu tư này các nghiên cứu và khuyến nghị liên tục về cổ phiếu. Quỹ mới sẽ tìm kiếm cơ hội để tăng đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt là các lĩnh vực đang phát triển nhanh phù hợp với các định hướng kinh tế và cơ cấu dân số đặc biệt, tiêu biểu như tiêu dùng nội địa, tài chính và bất động sản.

Dominic Scriven, Chủ tịch Dragon Capital quỹ có vốn hóa lớn nhất thị trường Việt Nam với giá trị lên 2,9 tỷ USD

Trước đó vào giữa tháng 7, truyền thông cho biết CTBC Investments được phép huy động tổng cộng 5 tỷ TWD (hơn 170 triệu USD); tỷ lệ huy động bằng TWD và USD bằng nhau là 50%. Tổng đầu tư vào cổ phiếu và các chứng khoán khác tại Việt Nam không thấp hơn 60% giá trị tài sản ròng (NAV) của quỹ.

CTBC Investments đã hoàn tất huy động vốn lần đầu cho CTBC Vietnam Equity Fund giai đoạn 17 tháng 8 đến 21 tháng 8. Theo thông báo trên website, quỹ mới chính thức được thành lập vào ngày 25 tháng 8 và bắt đầu giao dịch từ ngày 26 tháng 8. Giám đốc danh mục Zhang Chenwei, phí quản lý là 2%/năm và phí lưu ký là 0,28%/năm (khi NAV từ 3 tỷ TWD trở lên).

CTBC Vietnam Equity Fund tập trung vào các cơ hội tăng trưởng kinh tế cao của Việt Nam trong tương lai, lựa chọn các công ty đầu ngành hoặc công ty có tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận, phân bổ vốn chủ động từng thời điểm để giảm thiểu rủi ro thị trường.

Mục tiêu của quỹ này là đầu tư vào các công ty có tiềm năng tăng trưởng đang niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). Ngoài ra, danh mục đầu tư còn bao gồm VFMVN Diamond ETF – một chứng chỉ quỹ ETF mô phỏng theo chỉ số VN Diamond Index do HoSE xây dựng.

Khởi sự vào năm 1994 với tổng tài sản là 16 triệu USD, cho đến nay DC đang là quỹ đầu tư lớn nhất tại Việt Nam với tổng tài sản là 2,9 tỷ USD.

Với giới đầu tư, DC chuyên nắm các cổ phiếu có nền tảng kinh doanh ổn định, như: VNM, VCB, FPT… Bởi vậy, mỗi động thái mua – bán của DC sẽ nhận được nhiều sự chú ý của thị trường.

DC bao gồm 4 quỹ thành viên là Vietnam Enterprise Investments Limited, Vietnam Equity (Ucits) Fund, Vietnam Debt Fund SPC và Segregated Managed Accounts.