Trước thông tin Thai Beverage Public Co. Ltd (THBEV), công ty mẹ của Vietnam Beverage - cổ đông lớn nhất của Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đang tìm kiếm người mua lại mảng kinh doanh của doanh nghiệp tại Việt Nam, ông Koh Poh Tiong - Chủ tịch Hội đồng quản trị Sabeco khẳng định với phóng viên VTV Digital rằng thông tin này không chính xác, và họ vẫn đang tiếp tục tập trung vào việc tăng cường khả năng phục hồi của doanh nghiệp.

Thông cáo báo chí được Sabeco phát đi hôm 31/5
Thông cáo báo chí được Sabeco phát đi hôm 31/5

"Chúng tôi đã nhận thấy những dấu hiệu phục hồi tích cực và đang dần lấy lại đà tăng triển khi tận dụng các cơ hội khác nhau để củng cố hiệu quả kinh doanh trong năm 2020," ông Koh nói.

Đại diện Sabeco cũng thẳng thắn chia sẻ từ đầu năm 2020, doanh nghiệp đã phải đối mặt với một số khó khăn, bao gồm cả đại dịch vốn chưa từng có tiền lệ và ngành bia cũng chịu tác động sau khi Nghị định 100 được áp dụng. Tuy nhiên họ vẫn đang hợp tác cùng các cơ quan chức năng để xác định cách thức hiệu quả nhằm thúc đẩy và khuyến khích người tiêu dùng uống trách nhiệm, phù hợp với mục tiêu của chính phủ và có kế hoạch vượt dịch.

Trước đó vào ngày 29/5,THBEV cũng đã có văn bản gửi đến Công ty TNHH Giao Dịch Chứng Khoán Singapore khẳng định công ty không có ý định bán lại hoạt động kinh doanh tại Việt Nam dưới bất kỳ hình thức nào cũng như bác bỏ thông tin "đang tìm kiếm người mua lại mảng kinh doanh ở Việt Nam" như đồn đoán. 

Ở thời điểm hiện tại, THBEV vẫn hoàn toàn cam kết phát triển toàn diện hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình tại Việt Nam, đặc biệt là đối với Sabeco.

Đại diện Sabeco khẳng định THBEV không tìm kiếm đối tác mua lại Sabeco như đồn đoán
Đại diện Sabeco khẳng định THBEV không tìm kiếm đối tác mua lại Sabeco như đồn đoán

Đại diện THBEV cũng nhấn mạnh công ty đấu giá thành công cổ phiếu Sabeco với giá mua 320.000 đồng/cổ phiếu năm 2017 khẳng định niềm tin vào tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp cũng như thị trường bia Việt Nam. 

“Kể từ đó, Sabeco đã đạt được mức tăng 5% doanh thu thuần năm 2018 và tiếp tục mang lại hiệu quả kinh doanh mạnh mẽ trong năm 2019, báo cáo tăng thêm 5% doanh thu thuần và tăng trưởng lợi nhuận ròng 22%”, Đại diện THBEV nói thêm.

Công ty tự tin mảng kinh doanh tại Việt Nam, một trong các thị trường phát triển nhanh tại châu Á, sẽ tiếp tục tăng trưởng và kiên định với cam kết biến Sabeco thành niềm tự hào của Việt Nam. THBEV cũng cho biết hiện đang thử nghiệm nhiều cách thức để tối ưu hóa danh mục tài sản, nâng cao giá trị cổ phần.