Theo ghi nhận tại, một số sàn giao dịch trên địa bàn quận 2, quận 9, quận Thủ Đức, đã sôi động hơn rất nhiều. Thông tin về TP.Thủ Đức có thể thấy ít nhiều đã có tác động đến thị trường bất động sản khu vực này, nơi vốn dĩ luôn dẫn dắt thị trường kể cả nguồn cung lẫn giá thời gian qua.

Ăn theo TP.Thủ Đức, nóng bỏng giá đất tại khu vực phía Đông TP.HCM - Ảnh 1.
Thị trường bất động sản nhộn nhịp theo thông tin đề án thành lập TP Thủ Đức

Hiện khu vực phía Đông thành phố đang có giá khá cao so với mặt bằng chung của các khu vực khác. Điển hình như phân khúc căn hộ, giá thấp nhất cũng từ 40 triệu đồng/m2 trở lên, thậm chí ngay khu Thủ Thiêm, một số dự án hạng sang lên tới gần 200 triệu đồng/m2.

Về đất nền, tùy theo vị trí cũng có giá dao động thấp nhất hơn 30 triện đồng/m2 lên tới cao nhất hàng trăm triệu đồng/m2. Một dự án đại đô thị cũng đã được triển khai tại đây và với thông tin về TP.Thủ Đức, mặt bằng giá dự báo sẽ còn tăng thêm.

Ăn theo TP.Thủ Đức, nóng bỏng giá đất tại khu vực phía Đông TP.HCM - Ảnh 2.
Sức hấp dẫn của khu vực TP Thủ Đức phụ thuộc rất lớn đến tốc độ phát triển hạ tầng và quy hoạch tương lai.

Các chuyên gia cũng cảnh báo nhà đầu tư nên cẩn trọng vì có dự án nằm ở những vị trí không tốt, không thuận lợi cũng nương theo thông tin chủ trương TP.Thủ Đức để tăng giá. Để tránh rủi ro nhà đầu tư nên chọn những dự án có quy hoạch bài bản.

Có thể thấy, sức hấp dẫn của khu vực TP Thủ Đức phụ thuộc rất lớn đến tốc độ phát triển hạ tầng và quy hoạch tương lai như thế nào và đây là câu chuyện trung và dài hạn. Do đó, nhà đầu tư nào có tiềm lực và lựa chọn đúng dự án tốt, khu vực này vẫn còn rất nhiều dư địa để tăng trưởng.