SAGS - công ty phục vụ mặt đất tại các sân bay Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Đà Nẵng - là bên khởi kiện.

Văn bản từ Tòa án cho biết Bamboo Airways còn nợ SAGS số tiền 68.5 tỷ đồng tính đến ngày 12/11/2024, liên quan đến hợp đồng phục vụ mặt đất.

Theo dàn xếp, hãng hàng không có nghĩa vụ thanh toán toàn bộ khoản nợ cho SAGS, chia làm 3 đợt vào các năm 2024, 2025 và 2028.

Đại hội cổ đông thường niên 2024 của Bamboo Airways

Bamboo Airways vẫn đang trong giai đoạn tái cấu trúc. Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm nay tổ chức vào giữa tháng 7, lãnh đạo hãng bay cho biết họ đã thay đổi các nhà cung cấp dịch vụ mặt đất cũ, trong đó có SAGS, sang đơn vị cung cấp khác là Pacific Airlines. Đội ngũ tiếp viên của hãng cũng được đào tạo thêm nghiệp vụ để tự triển khai các thủ tục check-in và boarding. Những thay đổi này giúp giảm 20% chi phí phục vụ mặt đất mỗi chuyến bay, theo chia sẻ từ đại diện Bamboo Airways.

Hãng hàng không non trẻ vẫn đang xoay xở với các vấn đề tài chính sau khi nhà sáng lập Trịnh Văn Quyết bị bắt trong năm 2022 vì thao túng chứng khoán, giữa bối cảnh thị trường hàng không hậu đại dịch đối mặt nhiều thách thức do áp lực chi phí nhiên liệu, sức chi tiêu nội địa yếu cũng như tình trạng thiếu hụt máy bay.

Vào tháng 9 năm nay, Tổng Giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam thậm chí từng bị tạm hoãn xuất cảnh do Công ty chưa hoàn thành các nghĩa vụ thuế.

Các khoản nợ được thỏa thuận giữa Bamboo Airways và SAGS liên quan đến hợp đồng phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng năm 2023. Đến cuối quý 3/2024, báo cáo tài chính của SAGS cho thấy hãng bay này đang là con nợ khó đòi lớn nhất.