Theo đó, báo cáo với cổ đông về kế hoạch trên, Chủ tịch Lê Viết Hải cho biết: "Từ đầu năm 2020, HĐQT đã đề ra kế hoạch doanh thu 20.200 tỷ, lợi nhuận 720 tỷ đồng. Tuy nhiên, do sự kiện chấn động toàn cầu là đại dịch Covid - 19 đã tác động nghiêm trọng trực tiếp tới tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam từ tháng 1 đến nay. Trong đó, mức độ ảnh hưởng, hệ lụy di chứng của đại dịch chắc chắn còn nhiều phức tạp, khi trên thế giới chưa tìm ra thuốc đặc trị. HĐQT cũng đã hết sức khó khăn trong việc đề ra mục tiêu doanh thu và lợi nhuận năm 2020".

Hòa Bình đang phà hơi thở của mình vào gáy của Coteccons, cuộc đua gình ngôi vị số 1 đang có thiên hướng về tay Hòa Bình

Bên cạnh đó, để thực hiện các mục tiêu trên, chủ tịch Hải khẳng định: Việt Nam sẽ có ưu điểm khi đón nhận làn sóng đầu tư từ nước ngoài nhờ chuyển dịch cơ cấu. Theo đó, HBC đặt một kế hoạch khá "táo bạo", tăng tỷ trọng mảng xây dựng công nghiệp từ mức 4% (năm 2019) lên hơn 20% ngay trong năm nay.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, Chủ tịch Lê Viết Hải cho biết: “Năm 2019, Công ty cũng đã mua lại công ty xây dựng 479, điều này sẽ củng cố được quy mô, năng lực của Tập đoàn, hiện đại diện Xây dựng 479 cũng đang tham gia là lãnh đạo mảng hạ tầng tại HBC.”

Năm 2019, Công ty đạt 18.610 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 1,7% so với năm trước đó và lợi nhuận sau thuế đạt 406 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 417 tỷ đồng.

Về trường hợp cổ phiếu thưởng, HBC đã thay đổi kế hoạch. Công ty sẽ tạm hoãn phát hành 1.3 triệu do giá cổ phiếu HBC trên thị trường chứng khoán trong năm qua có nhiều biến động dẫn đến việc phát hành ESOP không phản ánh đúng tinh thần khuyến khích, tạo động lực làm việc cho người lao động. Thay vào đó, HBC sẽ phát hành 2.5 triệu cổ phiếu bằng mệnh giá và 4,62 triệu quyền mua cổ phiếu cho CBCNV trong năm nay.

Về việc ông Trương Quang Nhật (đã từ nhiệm cuối tháng 5/2020), đại hội đã thống nhất đề cử ông con trai của Chủ tịch HĐQT Lê Viết Hải - ông Lê Viết Hiếu - Phó tổng giám đốc đối ngoại khu vực miền Bắc vào HĐQT.

Cũng tại ĐHCĐ, ông Hải phủ nhận tin đồn Sovico mua lại HBC: “Tôi cũng không kỳ vọng mời một công ty bất động sản làm cổ đông chiến lược, vì sẽ dễ bị xung đột lợi ích. Hiện, HBC có danh sách khách hàng trên 40 doanh nghiệp bất động sản, do đó cũng không thể để 1 đơn vị nào đó chi phối được.”, ông Hải cho biết thêm.